Oz’s Blog

ตุลาคม 16, 2006

แต่งเพลง เสร็จแล้ว!!

Filed under: My Music — siroz @ 4:30 pm

จากที่เคยโม้เอาไว้ ว่ากำลังแต่งเพลงอยู่ .. ในที่สุด ก็ทำออกมาเสร็จจนได้
ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ช่วยทดลองฟัง และติชมเรื่อง sound ให้ (เพราะผมเอง ฟังมากไปจนหูมัน bias ไปแล้ว ฟังอะไรก็โอเคหมด)
วันนี้ ไม่โม้เยอะครับ … เชิญโหลดมาฟังกันได้เลย

สิ่งที่หายไป

Download here
Download here

Produced, Arranged, and Composed by Oz

Vocal Arrangement by Jet

All Vocals by Jet
All Instruments by Oz

Copyright © 2006 Siros Supavita All Rights Reserved

 

จริงๆ แล้ว ผมคงมีเรื่องมาเล่าเกี่ยวกับเพลงนี้เยอะเหมือนกัน แต่ว่าวันนี้ คงยังก่อน (เดี๋ยวเล่าก่อน แล้วอาจจะไม่อยากฟังเพลง)

ยินดีรับคำติชมนะครับ

16:25 นาฬิกา
16 ตุลาคม 2549

 

 

58 ความเห็น

  1. เพลงเพราะจัง ร้องเก่งๆๆๆๆ วันหลังร้องให้ฟังหน่อยนะจ๊ะ จะรอฟัง อิอิ
    ฝน -*-

    ความเห็น โดย fon na ja — ตุลาคม 16, 2006 @ 5:11 pm

  2. Nice music arrangement….although the lyric is a bit รักๆ ตลาดๆ ธรรมดาๆ but Jet’s voice make it sounds amazing. Nice voice, well done, Oz!!!

    ความเห็น โดย P'Aum — ตุลาคม 17, 2006 @ 4:31 pm

  3. เพลงเพราะดีจ้า ดนตรีก็ ok แต่เสียงยังเป็นเด็กอยู่เลยนะ อิอิ…แซวเล่นๆจ้า ดีแล้วๆๆๆ เดวจาไปตามไปติดๆๆ เลย หุหุ
    เพลงนี้ ผ่าน มาเซ็นต์สัญญาที่ต้นสังกัดเลยนะ อิอิ..

    ความเห็น โดย เล็ก Unifree(dom) — ตุลาคม 17, 2006 @ 6:15 pm

  4. เสียงดี ดนตรีก็ดีครับ เห็นโพสต์ลงอย่างนี้ทำให้นึกถึงพวกวงดนตรีในพอตแคสเลย

    ความเห็น โดย soilmatter — ตุลาคม 17, 2006 @ 11:27 pm

  5. ขอบคุณสำหรับ ทุกๆ comment ครับ
    ผมยังรอ comment จากคนอื่นๆ อยู่นะ :)

    ความเห็น โดย siroz — ตุลาคม 18, 2006 @ 10:12 am

  6. ดนตรี
    – น่าจะหลุดกรอบจากเพลงไทยอีกหน่อยครับผมว่า … ตึก โต๊ะ ตึก ตึก … ได้ยินบ่อยมากมาก ลองฟัง pop ญี่ปุ่นดูมั้ยครับ เก็บเป็น idea เรื่องพวกลูกเล่น
    – Piano กับกีต้าร์ไฟฟ้าใส่ distortion อาจจะขัดกันนิดๆ ท่อนที่ใส่ effect อาจจะต้องเบาเสียเปียโนลงอีกหน่อย
    – จริงๆเป็น Piano Solo ทั้งเพลงเลยบวกกับกลองเบาๆ แล้วก็กีต้าร์แจ๊ส ก็น่าจะดี (อันนี้ชอบเป็นส่วนตัว)

    เนื้อร้อง
    – ยังไม่มีท่อนฮุคที่ติดหู และเหมือนเป็นบทพูดไปนิดนึงอะครับ ถ้าเพิ่มประโยคแปลกๆโดนๆ หรือเพิ่มสัมผัสระหว่างท่อน ก็น่าจะดีขึ้น

    เสียงนักร้อง
    – อันนี้ดีครับ แต่ผมชอบนักร้องสาวๆมากกว่า :p

    ความเห็น โดย Note — ตุลาคม 18, 2006 @ 10:25 am

  7. ติดหูแล้วครับ ฟังไปสองทีเอง
    ตื่นนอนก็รู้สึกแปลกๆ มีทำนองลอยอยู่ในหัว
    ก็สงสัยไปได้ยินที่ไหนมาพอ ฮัมไป ก็เป็นเพลงไอ้ oz.
    สรุปได้ว่า catchy ครับ รู้สึก
    ติ ก็ตรง เพลงมันอกหักอีกแล้วครับ เฮ้อ

    เอ หรืออกหักอยู่หว่า!!

    ความเห็น โดย D — ตุลาคม 18, 2006 @ 1:55 pm

  8. ขอบคุณสำหรับ commment ทุกคนเหมือนกันครับ แล้วก็พี่ oz ด้วยครับ
    รู้สึกดีใจ ที่ได้ยินคำว่า “ติดหูแล้ว” เหมือนเพลงเข้าถึงคนฟัง
    แล้วคนฟังชอบเพลงที่ได้ฟัง แล้วฮ้มตาม นั่นคือ สิ่งที่น่าภูมิใจจริงๆ ยิ้มออก

    ความเห็น โดย Jet — ตุลาคม 18, 2006 @ 3:06 pm

  9. ขอวิจารณ์ตรงๆเลยละกันนะคร้าบบบบบบบบ

    ตอนขึ้นอะเสียงเบาไปดนตรีกลบหมด เสียงกล้ำกึ่งอยู่ เสียงน่าจะเมาๆ(คล้ายปล่อยวางอะ) หรือแรงๆไปเลยอะท่าจะดี

    ดนตรียังไม่มันพอ บางท่อนฟังแล้วแปลกๆอะ เกิดการสะดุดในอารมณ์ ตอนจบแปลกๆแต่บอกไม่ถูกอะ

    เนื้อหาดีนะ(คล้ายเชสเซนโดเลย) ถ้าเป็นผู้ ญ คนนั้นคงดีใจ(หรือป่าวน้อ) โอยรวมดีนะฟังแล้วรื่นหู เชๆ สู้สู้ต่อไปนะ

    ความเห็น โดย JiB — ตุลาคม 19, 2006 @ 8:03 pm

  10. ไม่ค่อยได้ยินเสียงนักร้องเลยน่ะค่ะ หรือว่าเสียงดนตรีดังเกินไปจนกลบเสียงนักร้อง ชอบเนื้อเพลงค่ะ มีความหมายดี แล้วก็ชอบตรงท่อนแรกจนถึงท่อนกลางของเพลงค่ะ อะน่ะได้ถึงขนาดนี้ก็เก่งแล้ว(เป็นนักร้องอาชีพเมื่อไรบอกด้วยน่ะจ้า) ชอบมั๊กๆ

    ความเห็น โดย Tar — ตุลาคม 19, 2006 @ 9:52 pm

  11. เพราะดีครับ แต่ไงขอติเรื่องการคุมระดับความดังของเสียงหน่อยครับ คือบางท่อน ดนตรีกับเสียงร้องมันแย่งกันเด่นอ่ะครับ ไงๆ ลองปรับแต่งตรงนี้ว่าท่อนนี้ควรจะเน้นอะไร ผมว่าจะเพราะกว่านี้นะครับ แต่ไงก็ชอบmelody เพลงนี้นะครับ แล้วทำผลงานดีๆ ออกมาอีกนะครับ ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ความเห็น โดย เพื่อนอาร์ท — ตุลาคม 20, 2006 @ 9:05 am

  12. ขอโทดน้า เอาให้พี่จุ๊ฟังด้วยอ้า…

    ฝากมาบอกว่า…อีกนิดก็จะเป็นมืออาชีพเเล้ว เย้ๆ

    สู้ต่อไปทาเเคชิ (อันนี้บอกเองอิอิ)

    ความเห็น โดย JiB — ตุลาคม 25, 2006 @ 7:40 pm

  13. ชอบ ทั้งดนตรี ทั้งเสียงคนร้อง
    โดยเฉพาะเนื้อเพลง…

    ความเห็น โดย Dern — ตุลาคม 27, 2006 @ 9:05 pm

  14. […] วันนี้ อยากจะย้อนกลับไปพูดถึงเพลง “สิ่งที่หายไป” ซักหน่อย เพลงไหนเหรอ?? เพลงนี้ไง (ทุเรศจริงๆ หาเรื่องโปรโมทเพลงตัวเอง) ถ้ายังไม่เคยฟัง ไปฟังจาก Link นี้ จะดีกว่าครับ […]

    Pingback โดย พูดถึงเพลง “สิ่งที่หายไป” « Oz’ Blog — ธันวาคม 1, 2006 @ 2:15 pm

  15. หวัดดีครับเพลงเพราะดีนะคับ เออว่าแล้วพี่มีคนแต่งเพลงให้ไหมคับ สนใจติดต่อผมได้นะครับ

    ความเห็น โดย เจ — มีนาคม 31, 2007 @ 7:39 pm

  16. งง คำถามคุณเจ ง่ะครับ … ไม่เ้ข้าใจง่ะ

    ความเห็น โดย siroz — เมษายน 1, 2007 @ 12:18 pm

  17. ผมก็เป็นนักร้องนะฮะไม่ได้เก่งอะไรหรอก ตอนนี้กะลังหาideaทำแต่งเนื้ออยู่ฮะฮะ
    ชอบมากเลยนะฮะ melody เพราะมากเลย แต่มีcomment นิสนึงนะฮะ
    ถ้าร้องชัดเจนมั่นใจกว่านี้อีกนิดจะดีมากเลยนะครับ ที่ฟังไม่ชัดส่วนหนั่งอาจเป็นเพราะการปรับค่าreverbนะครับลองหัดเล่นมากๆดู แต่สำหรับdemoคุนภาพก็ถือว่าokแล้วนะคับ ดนตรีก็ดีเลยถ้าอัดกันจิงๆจังๆคงเพราะน่าดูเลย เอาใจช่วยนะครัฟ สู้ๆ

    ความเห็น โดย win — เมษายน 6, 2007 @ 8:12 am

  18. ขอบคุณครับ

    ความเห็น โดย siroz — เมษายน 7, 2007 @ 1:10 pm

  19. เอ่อคือฟ้าเพิ่งลองแต่งเพลงดีๆกับพี่อ่ะค่ะช่วยแนะนำด้วยนะคะ
    เพลงดีแค่ไหน
    เธอเคยบ้างไหมเคยบ้างไหมเวลามีคนมาทำร้ายเธอ
    ฉันบอกเตือนเธอเสมอบอกให้เธออภัยเขาไป
    แต่สิ่งที่ฉันทำในวันนี้ มันก็ไม่ดี อันที่ไปแย่งของของใคร
    แต่อยากถามเธอ สักนิดนึง เขาเคยทำผิดเคยผิดอะไรบ้างไหม
    *อันที่จริงฉันไม่คิดอิจฉา ฉันขอแค่มามาดูคนที่เคยตัดหน้าฉัน
    ฉันเตือนตัวเองทุกวัน ท่องจำว่าอย่างน้อยฉันก็เคยรักธอ
    **หักห้ามใจไปให้เขาไปเถอะ ให้กับคนที่พร้อมพร้อมจะรักเธอ
    ยกให้เขาไปให้ไปเถอะ อย่าทำตัวไม่ดีเลย
    เคยวัดใจตัวเองบ้างไหม ว่าฉัน นั้นดีกว่าเขาสักเท่าไร
    ถ้ายังไม่ดีพอก็หยุดความทรงจำเอาไว้แค่นั้น แค่อดีต..
    เธอเคยรู้ไหมเคยรู้บ้างไหมว่าใครคือคนที่ดี
    คนที่เป็นกุลสตรีดีพร้อมทุกทีและเธอก็รักเขาจริง
    ไม่เคยนัดแล้วก็ผิดนัด ชอบ Lade ทุกครั้งสร้างใจไม่ดี
    งั้นตั้งเพลงรอสายไว้สิว่าอีก 5 นาทีจะโทรกลับไป
    ( *,**,** )
    เคยถามตัวเองบ้างไหม..ว่าเขารักเธอดีเท่าไร
    ไม่ใช่รักลืมแล้วไป..ไปหาคนใหม่

    ความเห็น โดย น้ำฟ้า@พี่น้ำฝน — สิงหาคม 24, 2007 @ 9:05 pm

  20. เอ่อคือฟ้าเพิ่งลองแต่งเพลงดีๆกับพี่อ่ะค่ะช่วยแนะนำด้วยนะคะ

    ชื่อเพลง เพลงฉันดีกว่าเขาแค่ไหน

    เธอเคยบ้างไหมเคยบ้างไหมเวลามีคนมาทำร้ายเธอ
    ฉันบอกเตือนเธอเสมอบอกให้เธออภัยเขาไป
    แต่สิ่งที่ฉันทำในวันนี้ มันก็ไม่ดี อันที่ไปแย่งของของใคร
    แต่อยากถามเธอ สักนิดนึง เขาเคยทำผิดเคยผิดอะไรบ้างไหม
    *อันที่จริงฉันไม่คิดอิจฉา ฉันขอแค่มามาดูคนที่เคยตัดหน้าฉัน
    ฉันเตือนตัวเองทุกวัน ท่องจำว่าอย่างน้อยฉันก็เคยรักธอ
    **หักห้ามใจไปให้เขาไปเถอะ ให้กับคนที่พร้อมพร้อมจะรักเธอ
    ยกให้เขาไปให้ไปเถอะ อย่าทำตัวไม่ดีเลย
    เคยวัดใจตัวเองบ้างไหม ว่าฉัน นั้นดีกว่าเขาสักเท่าไร
    ถ้ายังไม่ดีพอก็หยุดความทรงจำเอาไว้แค่นั้น แค่อดีต..
    เธอเคยรู้ไหมเคยรู้บ้างไหมว่าใครคือคนที่ดี
    คนที่เป็นกุลสตรีดีพร้อมทุกทีและเธอก็รักเขาจริง
    ไม่เคยนัดแล้วก็ผิดนัด ชอบ Lade ทุกครั้งสร้างใจไม่ดี
    งั้นตั้งเพลงรอสายไว้สิว่าอีก 5 นาทีจะโทรกลับไป
    ( *,**,** )
    เคยถามตัวเองบ้างไหม..ว่าเขารักเธอดีเท่าไร
    ไม่ใช่รักลืมแล้วไป..ไปหาคนใหม่

    ความเห็น โดย น้ำฟ้า@พี่น้ำฝน — สิงหาคม 24, 2007 @ 9:06 pm

  21. เอ่อ … จริงๆ แล้ว ผมไม่อยู่ในฐานะที่จะแนะนำใครได้ เพราะ ผลงานแต่งเพลง(เพลงร้อง) ก็ยังไม่เกินโหล
    และที่มั่นใจว่าสามารถอัดเสียงมาให้ชาวบ้านฟังได้จริงๆ ก็มีแค่ไม่กี่เพลง

    ที่สำคัญคือ .. มีแต่เนื้อร้ิอง ไม่มีทำนอง ไม่รู้จะดูให้ยังไงครับ

    เพลงร้อง ไ่ม่ใช่งานเขียน เรื่องสั้น หรือกลอนเปล่า ที่จะมีแค่คำสวยๆ ประโยคเด็ดๆ หรือ ความหมายดีๆ แล้วจะฟังออกมาแล้วโอเคได้
    มันต้องลงตัวไปกับทำนอง จังหวะ แนวเพลง และการเรียบเรียงเสียงประสานด้วย
    ถ้าพูดตามที่ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค อธิบายไว้(ในหนังสือ) คือ …
    “อะไรที่มันเขียนแล้วดูดีในกระดาษ เอามาร้องจริงๆ อาจจะฟังแล้วไม่ได้เรื่องก็ได้
    ในทางกลับกัน อะไรที่เขียนลงกระดาษอ่านแล้วดูพิลึกทะแม่งๆ .. อาจจะฟังแล้ว ออกมาดีก็ได้”

    ทีนี้ ถ้าคุณไม่ถนัดเีิ้ีรื่องเล่นดนตรี หรือแต่งทำนอง อาจจะลำบากหน่อย
    แต่จริงๆ แล้ว ถ้าจะทำ demo .. แค่อัดเสียงร้อง ให้เป็นทำนอง มีกีต้าร์ประกอบตัวเดียว หรือไม่ต้องมีเลย (แต่ต้องร้องให้เป็นทำนอง) ก็สามารถสื่อสารไอเดียได้แล้วครับ ว่าเพลงเป็นยังไง เนื้อหา ทำนอง อารมณ์ มันกลมกลืนเข้ากันดีมั้ย (ที่เหลือ เป็นหน้าที่ของคนเรียบเรียงอีกที)

    แต่ถ้าคิดว่า จะเขียนเนื้อร้องก่อน แล้วค่อยหาคนมาใส่ทำนองทีหลัง ต้องบอกว่า ยากมากๆ ครับ
    เพราะ คนเขียนเนื้อจะต้องแม่นเรื่องพยางค์ และเสียงวรรณยุกต์ มากๆ .. ต้องเขียนท่้อนที่ควรจะมีทำนองแบบเดียวกัน ให้มีำจำนวนพยางค์เท่ากัน (หรืออย่างน้อยต้องใกล้เคียงกัน) และมีเสียงวรรณยุกต์(โดยเฉพาะในจังหวะหนัก)เหมือนกัน
    ที่สำัคัญคือ … หาคนที่สามารถแต่งทำนองให้ลงตามเนื้อร้องยากมากครับ (เท่าที่ผมรู้มา มี Elton John คนเดียวที่ทำได้ดีจริงๆ)
    ส่วนใหญ่ ถ้า่ึคนแต่งเนื้อกับทำนอง เป็นคนละคนกัน .. มักจะแต่งทำนองก่อนเป็นหลักครับ แล้วค่อยใส่เนื้อร้องตามทำนอง (อาจจะปรับแก้ทำนองทีหลังอีกที)
    อันนี้เป็นสิ่งที่หลายๆ คนพูด ไม่ว่าจะเป็นในต่างประเทศ หรือคนไทยอย่างพี่ดี้ หรือ คุณเขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์

    อ้อ เลท ต้องเขียนเป็น Late อย่างนี้นะครับ

    ถ้าดูจากที่เขียนมา … “ดูดี” แล้วครับ ดูมีสัมผัสกันดี
    ความหมาย ผมอ่านไม่ค่อยเข้าใจครับ … ประโยคอย่าง “หักห้ามใจไปให้เขาไปเถอะ” หรือ “ไม่เคยนัดแล้วก็ผิดนัด ชอบ Lade ทุกครั้งสร้างใจไม่ดี” ผมงงครับ
    ไม่แน่ใจว่า ใครรักใครก่อน ใครแย่งใคร
    แต่ผมก็ไ่ม่ได้ชอบหรือถนัดแนวรักๆ ใึีคร่ๆ .. อาจจะเป็นเพราะผมเองก็ได้

    สุดท้ายแ้ล้ว .. ต้องลองใส่ทำนองดูครับ .. เนื้อธรรมดาๆ อาจจะฟังแล้วเพราะได้ เนื้อร้องที่ดีอยู่แล้วก็อาจจะฟังแล้วดีขึ้นไปอีก (หรืออาจจะเป็นในทางกลับกันก็ได้)

    ฟังหูไว้หูนะครับ … ผมเองก็เ็ป็นมือสมัครเล่นมากๆๆๆๆๆๆๆ .. ทำได้ก็แค่ที่มีให้ฟังเนี่ยแหละ
    สู้สู้ครับ

    ความเห็น โดย siroz — สิงหาคม 25, 2007 @ 1:25 am

  22. ทุกคนเราจะให้เพลงๆนึงช่วยเอาเพลงนี้ไปให้กระทู้อื่นๆหน่อยได้มั้ย หุหุ เพลงมันตลกดี เริ่มเล้ย!!!!!!!!!!!
    ต้นมะพร้าว ลูกกลมๆอยู่บนหัวเล็กๆของฉันนี่ลูกเพศเมีย นี่เพศชายแก้มแดงๆบนหัวของฉันมีจมูกแต่มีน้ำมูกไม่มีหูมันน่าสลดใจ เพลงนี้ใครที่อ่านต้องส่งต่อไปให้คนอื่น 5 คน ภายใน เวลา 24 ชั่วโมงนับจากนี้เป็นต้นไป

    SORRY

    ความเห็น โดย อิอิอิอิอิอิอิอิอิ — กันยายน 28, 2007 @ 4:05 pm

  23. เพิ่งได้มาฟังครับ เจ๋งมากเลย

    ความเห็น โดย CrazyDogz — ธันวาคม 4, 2007 @ 9:05 am

  24. นาก็ชอบแต่งเพลงค่ะ แต่แต่งเนื้อไว้ก่อน ตอนนี้แต่งได้ประมาน10เพลงแล้ว แต่ยังไม่มีคนใส่ทำนองให้ นาชอบแต่งไว้ค่ะ นาจะนำเสนอบทเพลงที่นาแต่งได้ยังไงค่ะ งั้นนาเอาตัวอย่างมาให้พิจารณาหน่อยว่า พอไปได้ไหม แต่ไม่มีทำนองน่ะค่ะ ถ้าเป็นไปได้ใส่ให้เลยก็ดีค่ะ แต่เพลงนี้เป็นเพลงที่เพิ่งคิดขึ้นมาน่ะค่ะ ตอนนี้เวลาก็ 03:02น แล้ว เริ่มน่ะค่ะ ตั้งชื่อเพลงว่า
    เพลง ทำไมเธอเลือกเขา
    ฉันกับเธอ เราสองครองใจกันมาตั้งนาน
    เธอไม่สงสาร มาทรมานฉัน ด้วยการจากไป
    ถามเธอสักนิด ฉันทำผิดอะไร
    บอกหน่อยได้ไหมให้หายข้องใจสักที
    *ทำไมเธอเลือกเขาทั้งที่เราก็รักกัน
    บอกมาเพียงสั้นๆให้ฉันเข้าใจกว่านี้
    ระหว่างเธอและเขา คบกันมากี่ปี
    ระหว่างฉันคนนี้ที่มีเธอทุกเวลา
    **ทำไมเธอเลือกเขา ..ทำไมเธอเลือกเขา
    ไม่มีสองเรา ฉันต้องเศร้าเหงาเหว่หว่า
    เธอทิ้งฉันลง เธอไม่มั่นคง กับสัญญา
    แล้วปัญหาที่มีระหว่างเรามันคืออะไร
    *,**
    บอกหน่อยได้ไหม มันค้างคาใจ ทำไมเธอเลือกเขา
    …… จบ….
    แต่งเองน่ะค่ะ เสร็จ เวลา 03:15น
    ตอบด้วยน่ะค่ะใช้ได้ไหม…รอฟัง หรือโทร 084-931-7966

    ความเห็น โดย นา — กุมภาพันธ์ 1, 2008 @ 3:24 am

  25. คามรักของฉัน มันมีไม่พอ เธอเลยไปขอ หาใครอีกคน
    ยอมมากเท่าไร ฉันพร้อมจะทน ทุ่มเทซะจน ไม่เหลือความดี
    มันถูกแล้วเหรอ ที่เธอกล่าวมา หรือคนจะลา ต้องพูดแบบนี้
    ให้พอยังไง ถ้าไม่คงที่ พลัดเปลี่ยนอย่างนี้ ความรักจะมีอยู่ตรงไหน
    ( ท่อนหุกครับ สนใจอยากรู้เกี่ยวกับการแต่งเพลง แต่งทำนองเพลง จากนักแต่งเพลงและแต่งทำนองมืออาชีพ มีผลงานมาแล้วมากมาย จากหลายค่ายดัง หากต้องการรู้จักผม เมลมาได้ทุกเมื่อครับ ขอแค่คุณมีจิตใจเป็นเสียงเพลงจริงๆ ไม่ว่าสตริงหรือลูกทุ่ง ยินดีให้คำแนะนำหมดครับ
    t-o-mch@hotmail.com ไม่แน่คุณอาจจะเป็นนักแต่งรุ่นใหม่ก็ได้นะ หากผมงานคุณดีจริงๆ ฝากผลงานได้ตามเมลที่ให้ ผมยืนยันจะตอบกลับทุกฉบับที่ส่งมา สำหรับผู้ที่มีจิตใจอยากแต่งเท่านั้นนะครับ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ผมอยากนำความสามารถของคุณทุกๆคนมาสานฝัน เพราะตัวของผมก็เคยเจอมาเช่นเดียวกับคุณในการเป็นนักแต่งครั้งแรก สนใจติดต่อมาได้ตามเมลที่ทิ้งให้ จาก คนเบื้องหลังที่ไม่ใช่เพียงที่อยู่ข้างหลัง

    ความเห็น โดย เตเต้ — กุมภาพันธ์ 1, 2008 @ 4:01 pm

  26. ความรักครับ ไม่ใช่คามรักเขียนผิดนิดหน่อย

    ความเห็น โดย เตเต้ — กุมภาพันธ์ 1, 2008 @ 4:02 pm

  27. สาสวิ

    ความเห็น โดย เพค — กุมภาพันธ์ 1, 2008 @ 4:07 pm

  28. ไม่ทันไรคุณนา ก็มีมืออาชีพเสนอตัวมา่ช่วยแล้ว .. สนใจยังไง ไปคุยกันเอาเองนะครับ :)

    แต่ถ้าคุณนา ถามความเห็นผม .. ผมเขียนเรื่องการเขียนเนื้อเพลงแ้ล้วมาใส่ทำนองไว้แล้ว ในคำตอบที่ 21 (ของ entry นี้แหละ)
    ถ้าสนใจลองอ่านดูนะครับ

    คำตอบ 27 เขียนอะไร ไม่เข้าใจง่ะครับ

    ขอบคุณครับ ที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกัน

    ความเห็น โดย siroz — กุมภาพันธ์ 1, 2008 @ 4:19 pm

  29. กับเธอ อาจแค่เพียงทางผ่าน
    กับฉัน เธอคือจุดหมายปลายทาง
    กับเธอ อาจแค่เพียงต้องการ
    กับฉัน เธอคือส่วนสำคัญ
    กับเธอ ความหมายเมื่อไรที่เหงา
    กับฉัน ทุกลมหายใจคือเรา
    ให้ฉันเป็นตัวแทนของเขา
    แต่ไม่มีใครมาแทนที่”เรา”ที่ให้เธอ

    http://www.geocities.com/kurt_cobain_401/UandI.zip

    ความเห็น โดย kurt_cobain — กุมภาพันธ์ 26, 2008 @ 12:00 am

  30. ลองเอาขึ้นไปฝากที่ choobedoo.com ดูดิ

    ความเห็น โดย GolFz — มีนาคม 6, 2008 @ 4:13 am

  31. หวาด ดี ฮ่ะ

    คือ ว่า ผม ก้ เป็น แค่ เด็ก อายุ อานาม ก้ แค่ 15-16

    แต่ ก้ เริ่ม แต่ง เพลง ซึ่ง ผม มัก จะ พูด ว่า”เขียนเพลง”

    ซึ่ง ผม ก้ คิด ว่า คำ นี้ น่า จะ เหมาะ สม ที่ สุด ก้ แค่ เขียนๆ จาก ใจแร้วใส่ทำนอง

    แต่ ว่า ผม ก้ ใส่ ทำ นอง ไม่ เป็น ดั้ว อ่ะ ฮ่ะ

    ตอน เริ่ม เขียนเพลง ก้ อยู่ ม.2-3 นี่ แหละฮ่ะ ตอน นี้ อยู่ ปวช.1 แร้ว

    เขียน ไว้ หลาย เพลง เหมือน กัล อ่า ฮ่ะ

    แต่ วัน นี้ ขอ โพต ซัก เพลง นะ ฮ่ะ

    ยัง ไง ก้ ช่วย ติ ชม แนะ นำ ความ เห็น ดั้ว นะ ฮ่ะ

    ก้ ชื่อ เพลง เข้าใจหรือยัง

    เขียนให้ผู้หญิงคนนึงอ่าฮ่ะ

    ~จากวันนั้น ที่เธอนั้น
    บอกกับฉัน ว่าเธอต้องจะไป
    จากใจดวงนี้…ไม่มีเยื่อใย ให้กันอีกต่อไป

    มาวันนี้ วันที่ฉัน ทำใจเรื่องเธอไปแล้วเธอก็กลับมา
    กลับน้ำตาที่มันไหลริน…ก็เธอทิ้งฉันไปแล้ว

    *เธอกลับมาทำไม ไม่เข้าใจอีกหรอ
    ว่าตอนที่เธอทิ้งฉันมันเจ็บแค่ไหน
    เธอกลับมาทำไมเธอจะไปที่ไหนก็ไป
    ช่วยไปให้ไกลขอร้องอย่ามาวุ่นวายอีกเรย

    อย่ามาขอร้องให้ฉันไปเป็นเหมือนเก่า
    เหมือนวันที่เรารักกัน ก็เธอนั้นเป็นคนพังมันลงแร้วจากไปกับเขา
    ไม่มีคำว่าเราอีกต่อไป (ซ้ำ*เลยครับ)

    มันเจ็บ มัน เจ็บปวดใจใช่ไหม โดนทิ้งมันเป็นยังไงเข้าใจบ้างไหมเธอ
    ฉัน ก็คิกว่าเธอจะเข้าใจแร้วเธอกลับมาทำไม ทั้งที่ทิ้งฉันไปอย่างไม่แคร์

    (ซ้ำ * )

    ก็ จบ แร้ว ฮ่ะ

    ที่ เขียน ไว้ ยัง มี อีก หลาย เพลง เหมือน กัน อ่ะ ฮ่ะ

    ใคร สน ใจ ไป เม้น ทิ้ง ไว้ ใน Hi5 ผม ก้ ได้ นะ ฮ่ะ

    ที่ http://coolslam.hi5.com

    นะ ฮ่ะ เบอร์ โท ก็ 083-0242247

    ไป แระ คับ ขอคำแนะนำด้วยนะฮ่ะ

    ขอบคุณล่วงหน้าฮ่ะ

    ไอหมกมุ่น

    ความเห็น โดย ไอหมกมุ่น — สิงหาคม 8, 2008 @ 12:35 am

  32. หวัดดีคร่า

    ชื่อซาหลิ่มนะคะ

    เราก้อชอบแต่งเพลงเหมือนกันอ่ะค่ะ แต่แบบว่า ไม่เก่งเท่าไหร่

    เรามีปัญหาเวลาใส่ทำนองทุกทีเลยอ่ะค่ะ บางทีแต่งไปก็เปลี่ยนไปๆมาๆ

    อยากได้คำแนะนำและก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคนที่ชอบแต่งเพลงทุกคนค่ะ

    ยังไงก็ซะใครที่ชอบแต่งเพลงก็add มานะคะ ที่

    lindsaylp@hotmail.com

    ความเห็น โดย ซาหลิ่ม — สิงหาคม 11, 2008 @ 10:15 pm

  33. ชอบจังเลยครับ มันซอฟท์ดี ๆ
    ฟังแล้วอบอุ่นเล็กๆ

    หุหุ

    ความเห็น โดย ต้นน้ำ — พฤศจิกายน 8, 2008 @ 5:42 pm

  34. ใครที่ชอบแต่งเพลงไปเว็บนี้สิค่ะ
    เค้ารับฝากผลงานเพลงที่คุนแต่งไปโชว์ผลงานได้น่ะค่ะ

    http://khenplang.ipbfree.com

    ความเห็น โดย 12 — พฤษภาคม 31, 2009 @ 7:00 pm

  35. เพิ่งเคยลองแต่งเพลงครั้งแรกอะคะ อยากลองฟังคอมเม้นของทุกๆคนว่ามันเป็นไงบ้าง
    ขอแบบตรงๆเลยนะคะ

    เพลงแรกในชีวิต
    เราเกิดมาในโลกนี้ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสอีกไหม
    เกิดมาครั้งหนึ่ง เลยอยากมีใคร เคียงข้างกันไปสักที
    ก็รู้ว่าพ่อแม่นั้นสำคัญ แต่การอยากมีคู่นั้นมันผิดหรือไร
    อยากลองผิดลองถูกดูกับใคร ที่ไม่ใช่พ่อแม่สักคนดูสักที
    บางทีชั้นอาจจะหวังมากเกินไป เลยเกิดมายังไม่เจอใครจนถึงตอนนี้
    อายุก้อยี่สิบสี่ แต่ไม่เคยมีคนรักเลยสักคน
    นั่งดูนาฬิกาเวลาก้อผ่านไป จะเจอใครไหมที่พร้อมจะยอมรับชั้น
    อยากจะอยู่กับเธอทุกคืนวัน แค่เธอกับชั้นเท่านั้นก้อเพียงพอ
    แม้ทุกคนดูชั้นเหมือนไม่เหงา ดูไม่เศร้าเวลาไม่มีใคร
    อยากจะบอกทุกคนว่าหัวใจ มันเจ็บจนไม่ไหวแล้วจริงๆ
    ได้บรรยายในเพลงนี้ค่อยดีหน่อย ได้ปลดปล่อยอารมณ์ที่ผิดหวัง
    เผื่อมีใครยอมรับและยอมฟัง พร้อมจะอยู่เคียงข้างชั้นคนนี้ตลอดไป

    ความเห็น โดย โจ — มิถุนายน 5, 2009 @ 2:04 am

  36. ดี ค้าบ ไม่ เจอ กาน นาน เรย อ่ะ

    + + ไม่ ค่อย ได้ เข้า มา ดู

    เวป เน้ เงียบ เหงา เหมียน เดิม เร้ย

    ตอน นี้ ผม เกบ ประ สบ กาน + +มา เยอะ แร้วว์ อ่ะ

    + +เพลง ก้ เขียน ดี ขึ้น

    ไว้ เจอ กาน ใคร สน ใจ ฟัง เพลง

    ติด ต่อ ทาง เอม นะ

    p_coolslam@hotmail.com

    รัก กาน แต่ง เพลง+ +

    จ๊วปป รัก ทุก คน+ +

    บาย ครั้ง ต้อง ไป กวาด หยัง ไย่ ข้าง บน ก่อน

    มาน รก ปาย หมด เวป เน้

    อิอิ

    ความเห็น โดย ไอหมกมุ่น — มิถุนายน 16, 2009 @ 2:35 pm

  37. ขอคอมเม้น เนื้อเพลงที่ผมแต่งทีนะครับ ชื่อเพลงแต่งให้เธอ หาคนแต่งทำนองให้ครับ ใครอาสาบอกทีนะครับ

    คิดทำนอง และแต่งคำร้องให้เข้ากับเสียงเพลง
    มันจะยากแค่ไหนจะทำเพื่อเธอเพียงคนเดียว
    ฉันจะพยายามแต่งออกมาให้เธอประทับใจ
    ถึงจะยากแค่ไหนจะทำให้เธอเพียงคนเดียว
    “ไม่รู้ว่าเพลงที่ฉันแต่งเธอจะชอบมันไหม แต่อยากให้รู้ว่าฉันทำเพื่อเธอเพียงคนเดียว นอกจากเธอไม่เคยแต่งให้ใครอยากให้เธอรู้ไว้ ”
    ฉันแต่งเพลงนี้ให้เธอ

    จะไม่ขอคำชมจากเธอ แต่ขอให้เธอเปิดมันฟัง ได้ไหม ช่วยฟังให้จบเพลง
    ไม่รู้ว่าเพลงที่ฉันแต่งเธอจะชอบมันไหม
    มันอาจไม่เพราะจนเธอประทับใจแต่อยากให้เธอรู้ไว้
    ว่าเพลงนี้ เต็มไปด้วยความรักที่ฉันมีให้เธอผู้เดียว ทุกทำนอง ทุกถ้อยคำ
    แต่งมาจากใจ อยากให้เธอฟังให้จบเพลงได้ไหม
    เพื่อเธอจะรู้ว่า ฉันรักเธอมากแค่ไหน ฉันรักเธอเพียงผู้เดียว
    ฉันส่งความรักนี้ ผ่านเพลงนี้ให้เธอฟัง

    ไม่รู้ว่าเพลงที่ฉันแต่งเธอจะชอบมันไหม แต่อยากให้รู้ว่าฉันประทับใจที่ได้แต่งเพลงนี้ให้เธอเพียงผู้เดียว

    ความเห็น โดย MoK — มิถุนายน 18, 2009 @ 8:00 pm

  38. แต่ละเพลงที่ผมแต่ง ทำนองมันมักจะไปตรงกับเพลงอื่นๆที่มีอยู่แล้ว ไม่รู้ว่าจะเป็นอะไรรึป่าว

    ความเห็น โดย jack — มิถุนายน 24, 2009 @ 1:30 pm

  39. ค่ะ…อันนี้ก้อแต่งเพลงเองค่ะ เกี่ยวกับเพื่อนที่คบกับเพื่อน…แล้วเลิกกันไปคบกับเพื่อนสนิทของเรา…
    แล้วคนรักของเราคบเราแค่แก้เหงาน่ะค่ะ

    เพลง เสียใจ…เมื่อเธอคบแก้เหงา

    ฉันรู้…ว่าฉันมันดีไม่พอ แต่ที่เธอคบกันเพราะรักฉันจริงหรือแค่หวังผล แต่ไม่ว่าเธอจะคิดยังไง ก็ขอให้เธอได้รู้ว่าฉันรักเธอจริงๆ
    *ก็รู้ว่าเป็นเพียงแค่เพื่อนกัน แต่ความรู้สึกนั้น มันห้ามใจตัวเองไม่ไหว…
    แต่ความรู้สึกของฉัน เธอเอามาเล่นมันได้ยังไง!!
    **อย่าจากฉันไปได้มั้ย ฉันรู้ว่าเธอเองก็คงรักเขา แต่ฉันล่ะ…ฉันคนนี้ที่รักเธอหมดหัวใจ อย่าจากไปได้มั้ย…เมื่อรู้ว่าเธอไม่รักไม่แคร์อีกแล้ว ได้โปรดกลับมาหาฉัน…ไม่ว่ายังก็จะรอ
    เขารู้…ว่าเธอเองก็คงมีใจให้เขา แต่จะเป็นรักสามเส้ามันไม่ได้หรอกนะ ว่าเธอต้องเลือกว่าว่าคนนั้นจะเป็นฉันหรือเป็นเขา

    (ซ้ำ *,**,**)

    เมื่อรู้ว่าเธอจะจากไป ฉันขอพูดคำนี้ได้มั้ย…ฉันรักเธอ

    ความเห็น โดย มีน — มิถุนายน 27, 2009 @ 8:49 pm

  40. ค่ะ ส่วนเพลงนี้มีนก็แต่งเองค่ะ เป็นเพลงเกี่ยวกับเราต้องบังคับตัวเองและหัวใจไม่ให้รักเพื่อนตัวเอง

    เพลง เปนเพื่อนกันจิงๆเหรอ

    ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันนั่งแอบมองเธอ แอบเฝ้ามองตลอดจนเพ้อ ถึงเธอไปเก็บในฝัน เวลาเจอกัน…เธอจะส่งยิ้มช่างน่ารัก จนฉันต้องเอามือกุมใจ เพื่อไม่ให้เต้นแรง
    *แต่วันนี้ เธอมีเขา…เธอมีเจ้าของ แล้วฉันคนนี้ช่างปวดร้าว ในใจมันร้อนรุ่มราวกับเอาไฟมาลน
    **เจ็บปวดอย่างนี้ เรายังเป็นเพื่อนใช่มั้ย ความรู้สึกแบบนั้นค่อยๆถอยห่างไป เธอเดินมาพร้อมกับเขา ส่วนฉันก็แค่คนเหงา ส่งยิ้มฝืนๆ ให้เธอ แล้วเอามือจบกุม และบอกกับเธอและเขาว่าขอให้รักกันดี
    ตลอดจนวันนี้ ฉันคนนี้ก็ยังปวดร้าว ทุกวันน้ำตามันก็ไหลหลั่ง จะซ่อนมันไว้ที่ไหน ในเมื่อเพื่อนคนนี้มันคิดกับเธอมากกว่าเพื่อนกัน

    (ซ้ำ *,**,**,**)

    เจ็บปวดอย่างนี้ เรายังเป็นเพื่อนกันใช่มั้ย ความรู้สึกแบบนั้นค่อยๆ ถอยห่างไป จะบอกกับเธอว่ายังไง ความรู้สึกอึดอั้นในใจ ต้องรวบรวมความกล้าบอกเธอเอาไว้…ว่าฉันรักเธอ

    ความเห็น โดย มีน — มิถุนายน 27, 2009 @ 9:14 pm

  41. ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ

    ชอบแต่งเพลงเหมือนกันเลย

    ว่าง ๆ ก็เข้าไปดูนะครับ

    แต่งเพลง.blogspot.com

    ความเห็น โดย สูตรหวย.com — สิงหาคม 29, 2009 @ 3:44 pm

  42. เพลง revolution way
    The open wars is future world.All time no wait is nothing way.A no way out.Let’s go to war world.It’s revolution way.
    Is will coming from inside to the earth.He’s phantom.the only god have exit way.It’s revolution way.
    [intro]I stand on missiaon secret.The adventure at people don’t know,Because It’s neverland.Start with dark monster dangerous.The fighting unlimited is forever.It’s everything and all people versus the phantom.
    the nature over dangerous is hard fighter.So gve me magician.I want cgange the world.The battle is warior.To wars it’s revolution way.

    ความเห็น โดย kantawich in myselrf — กันยายน 10, 2009 @ 9:46 am

  43. เเก้ชื่อใหม่ kantawich in myself นะคร้าบ

    ความเห็น โดย kantawich in myself — กันยายน 10, 2009 @ 9:50 am

  44. เข้ามาเว็บนี้นะครับwww.kantawichinmyself.com

    ความเห็น โดย kantawich in myself — กันยายน 10, 2009 @ 9:53 am

  45. นามาแล้ว….ขอบคุณน่ะค่ะที่ตอบคำถามของนา(คำตอบที่ 28)แต่ว่าที่พี่บอกว่าให้คุยกันเอาเองนั้น นาจะคุยกับใครได้ค่ะ พี่ค่ะบอกเขาโทรมาหาได้ไหมค่ะ 084-731-0119 ตอนนี้นามีหลายเพลงมากค่ะ ต้องการมีรายได้จากการแต่งเพลง เพราะอย่างน้อยความคิดและความรู้สึกที่เราแต่งออกมาจากภายในใจมันไม่ศูนย์เปล่า พี่ช่วยติดต่ดให้นาหน่อยน่ะค่ะ จะขอบคุณมาก ตอนนี้นาก็มีแต่เนื้อเพลงที่เอาไว้นำเสนอ แต่ไม่มีทำนอง นาชอบทำนองแนวเพื่อชีวิตค่ะ ชีวิตที่แบบเศร้าๆ พี่ค่ะ ช่วยตอบคำถามของนาอีกข้อน่ะค่ะ…นารออยู่ค่ะ

    ความเห็น โดย นา — กันยายน 11, 2009 @ 6:48 pm

  46. สวัสดีทุกๆคนนะครับ

    ผมว่าเว็บนี้ทำได้ดีมากเลยครับ เหมือน รวมคนรักในดนตรีไม่ว่า ญ / ช แต่ผมว่า อย่าเอาเนื้อเพลงลงมาโพสเลยครับ

    ผมว่าถ้ามีคนที่ไม่หวังดีรึว่าเอาเปรียบจะเอาเนื้อเพลงของท่านไปทำเปงเพลงของเขาได้นะครับ ถ้าจะเอามาลงนะครับ ไปหา

    วงตั้งวงครับแล้วทำเพลง แล้วไปจดลิขสิธ์ก่อนนะคราฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

    ด้วยความวงดี จาก Past time

    ความเห็น โดย M_Past time — กันยายน 30, 2009 @ 11:20 pm

  47. เรามีเพลงๆนึงไห้ฟังๆนะ
    มองเหงฟ้าสลายทำไจชั้น

    ความเห็น โดย มินาน่า — ตุลาคม 25, 2009 @ 12:06 pm

  48. แต่งเพลงเพราะดี

    ความเห็น โดย แดง — มกราคม 4, 2010 @ 1:30 pm

  49. แต่งเพลงดีมากครับ

    ความเห็น โดย ที่พักเชียงใหม่ — พฤษภาคม 1, 2010 @ 12:04 pm

  50. คือว่าต้องแต่งเพลงปลุกใจส่งอาจารอะคะแต่แต่งไม่เปน(พอดีรับปากเพื่อนไว้ว่าจะรับหน้าที่แต่งเพลงเอง)ช่วยสอนทีนะคะแอดมาที่เมล์หยกนะคะจะรอคะด่วนด้วยคะ
    ขอบจัยล่งหน้าคะ

    ความเห็น โดย หยก — พฤษภาคม 24, 2010 @ 8:13 pm

  51. เพาะ

    ความเห็น โดย Dream — สิงหาคม 8, 2010 @ 8:19 am

  52. รอคำตอบให้โทรกลับมาก็ไร้วี่แวว ทำไมมันยากอย่างนี้ รอเป็นปีแล้วน่ะค่ะโทร 088-328-0343 นาค่ะ ติดตามตลอดค่ะ
    อ้างถึงคำถามที่ 24 และได้รับคำตอบที่ 28 และถามอีกข้อ 45 รอคำตอมมาเป็นปีล่ะ

    ความเห็น โดย นา — สิงหาคม 8, 2010 @ 10:14 pm

  53. คุณนา ลองอ่านคำตอบที่ 25 นะครับ .. น่าจะช่วยคุณนาได้

    ผมคงไม่โทรหานะครับ ขอภัยด้วย

    ความเห็น โดย siroz — สิงหาคม 9, 2010 @ 12:13 am

  54. พี่ค่ะรบกวนพี่โทรมาได้ไหมค่ะหนูอยากเจอพี่ค่ะหนูมีผลงานเพลงไว้นำเสนอพี่มากมายหรือจะให้หนูบอกก็ได้ว่าต้องใส่ทำนองแบบไหนและควรร้องแนวไหนหรือว่าเพลงที่แต่งไปมันถ่ายทอดความรู้สึกอะไร พี่ช่วยนาหน่อยได้ไหมค่ะ ตอนนี้นาไม่รู้จะทำอย่างไร นาติดต่อคำตอบที่ 25 แต่ว่าต้องติดต่อยังไงค่ะ เมลล์เขาก็ไม่เปิดเลยค่ะ หนูก็เปิดน่ะค่ะ อีกอย่างถ้าพี่ติดต่อใครได้ที่ช่วยนาได้พี่บอกหน่อยได้ไหมค่ะ แนะนำด้วยได้ไหมค่ะพี่…นาขอร้องค่ะ…ช่วยหน่อยค่ะ….

    ความเห็น โดย นาค่ะ — สิงหาคม 10, 2010 @ 4:07 am

  55. โทร 088-328-0343 โทรมาคุยสักนิดก็ยังดีน่ะค่ะ จากนาผู้เดือดร้อน
    เดือดร้อนมากค่ะพี่…ช่วยด้วยน่ะค่ะ

    ความเห็น โดย นาค่ะ — สิงหาคม 10, 2010 @ 4:09 am

  56. โทรมาคุยสักนิดก็ยังดีน่ะค่ะ จากนาผู้เดือดร้อน
    เดือดร้อนมากค่ะพี่…ช่วยด้วยน่ะค่ะ

    ความเห็น โดย นาค่ะ — สิงหาคม 10, 2010 @ 4:10 am

  57. ติดต่อไปตามเมลล์นั่นแล้ว เขาก็ไม่ติดต่อมา
    ส่งเพลงไปให้เขาแล้วเขาก็ไม่เห็นติดต่อกลับมาเลย
    ความฝันของคนหนึ่งคนทำไมมันหาหนทางพบกับความสำเร็จยากถึงขนาดนี้
    อยากร้องไห้จังเลย……
    อยาก…ตาย…..

    ความเห็น โดย นา — สิงหาคม 16, 2010 @ 12:22 am

  58. ถ้าคุณนาจะมาตีโพยตีพายว่า ที่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะไม่มีใครช่วยเลย คุณมาผิดที่ และมาผิดทางแล้วล่ะครับ

    คุณนา ได้ “หาหนทาง” อะไรไปแล้วบ้างครับ .. ลองวิธีต่อไปนี้หรือยัง
    – มี workshop สอนการแต่งเพลง จัดอยู่เรื่อยๆ คุณนาเคยได้ไปลองเข้าเรียนหรือยัง?
    – มีหนังสือแนะนำการแต่งเพลงของคุณเขตต์อรัญ เลิศพิพัฒน์ และคุณนิติพงษ์ ห่อนาค (และของคนอื่นอีกเยอะแยะ) คุณนาเคยได้หามาอ่านบ้างหรือยัง?
    – มีเว็บบอร์ดที่นักดนตรีเข้ามาพบปะพูดคุย มีส่วนประกาศ classified ที่หาเพื่อนร่วมวง เพื่อนร่วมงาน คุณนาเคยลองเข้าไปหาหรือยัง?
    – คุณนารู้หรือไม่ ว่าถ้าคุณนามีเพลงที่ดีจริงๆ คุณไม่ต้องมีคนมาทำดนตรีให้หรอก แค่คุณร้องปากเปล่า อัดลงเทป ก็เอาไปเสนอค่ายเพลงได้แล้ว (ถ้าคุณมีเพลงที่ดีจริงๆ)

    ถ้ายังไม่เคยลอง ก็ขอฝากให้พิจารณาด้วยละกันนะครับ เผื่อจะมีประโยชน์ .. ผมก็ช่วยได้เพียงแค่นี้แหละ

    ขออนุญาต lock comment ของ post นี้ เพราะมันผิดจุดประสงค์ของ blog ส่วนตัวไปมากแล้ว

    ความเห็น โดย siroz — สิงหาคม 16, 2010 @ 7:28 am


RSS feed สำหรับความเห็นต่อเรื่องนี้

The Rubric Theme. Create a free website or blog at WordPress.com.

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

