Oz’s Blog

กุมภาพันธ์ 16, 2007

ใครๆ ก็พูดถึงเอมี่ .. แต่ผมอยากพูดถึงเสี่ยเจียง

Filed under: Life — siroz @ 3:38 pm

สามสี่วันมานี่ ไม่มีข่าวไหนฮอตเท่า ข่าวงานประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ อีกแล้ว
หรือจะัพูดให้ถูก … นาทีนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก เอมี่ โชติรส หรือ ที่คนเรียกกันว่า เอมี่ สาหร่าย
อ๊ะ อย่าเพิ่งเดาว่าผมจะเขียนถึงเรื่องเหตุการณ์ หรือตัวเอมี่ .. เปล่าครับ เรื่องแบบนี้หาอ่านได้ตามเวปบอร์ดทั่วไป ที่คนไทยนิสัยชอบซ้ำ มารุมยำคนล้ม (วุ้ย เขียนคำคล้องจองอีกแล้ว ตู)
ใช่ครับ … ดาราคนนี้ แต่งตัวไม่เหมาะสม สมควรโดนต่อว่า (แหม แต่บางคนไปลากพ่อแม่ สถาบันการศึกษาเขามา้่ด่านี่ก็เกินไป .. เชื่อแล้วว่า คนไทยชอบซ้ำ)
ประเด็น ที่ผมจะเขียนวันนี้ ไม่ใช่เอมี่ครับ … แต่เป็นเสี่ยเจียง

เสี่ยเจียง จะเรียกได้ว่าเป็น “ลูกพี่” ของเอมี่ ก็คงไม่ผิดนัก ในฐานะที่เป็นเจ้าของค่าย และบริหารค่ายเองกับมือ
การออกมาประกาศ “ตัดหางปล่อยวัด” เด็กตัวเองที่ทำผิด ในสถานการณ์แบบนี้ ต้องยอมรับว่า ดูเด็ดขาด ได้ใจคนส่วนใหญ่อย่างมาก
เพราะ เป็นการแสดงนโยบาย ที่จะไม่สนับสนุนให้ดาราในสังกัดของตัวเอง แต่งตัว “โป๊” เกินขอบเขต … ถือได้ว่า เป็น ผู้บริหารค่ายผลิตหนังที่มีจุดยืน ที่รับผิดชอบสังคมมากๆ

แต่ เอ๊ะ เรามาลองไล่ประวัติของเสี่ยเจียงกันหน่อยดีไหม ว่า ค่ายที่เค้าทำเนี่ย ทำหนังอะไรบ้าง ปั้นดาราคนไหนบ้าง “ดัน”ดาราคนไหนบ้าง

อย่าเลย .. เดี๋ยวผมเขียนหมาๆ ไป จะโดนฟ้อง ซวยซะเปล่าๆ

ลองมองกลับกันดีไหมครับ .. ผมเป็นหัวหน้า มีหน้าที่คอยดูแลกำกับลูกน้อง
ผมสั่งให้ลูกน้องไปทำงาน .. แล้วมีึคนมาต่อว่าต่อขาน ว่าลูกน้องของผมทำงานไม่ดี ทำตัวไม่เหมาะสม .. จะด้วยเรื่องอะไรก็แล้วแต่
ผมควรจะหรือที่จะบอกว่า “ทีมงานผม ไม่มีนโยบายให้พนักงานทำตัวแบบนี้ .. ได้ครับ เดี๋ยวผมไล่มันออกทันทีเลยครับ”

ผมไม่ได้บอกว่า หัวหน้าต้องเข้าข้างลูกน้องแบบสุดลิ่ม ทิ่มประตู .. แต่ถามว่า ไอ้ที่ส่งลูกน้องไปทำงานน่ะ มันใช่หัวหน้าหรือเปล่า
ใจคอ ไม่คิดจะรับผิด .. จะรับแต่ชอบหรืออย่างไร

จริงๆ แล้ว กรณีคล้ายๆ อย่างนี้ ผมมักจะมีคำตอบในใจเสมอ
“เรื่องในบ้าน ต้องจัดการกันในบ้าน”
ถ้าลูกผม ไปทำตัวชั่วช้า กับใครก็ตาม … สิ่งที่ผมจะต้องทำคือ ไปต้องไปขอโทษเขาก่อน ในฐานที่เป็น พ่อแม่ ผู้ปกครอง หัวหน้า ฯลฯ
ขอโทษที่ไม่ได้ดูแลเขาให้่ดี ขอโทษที่ปล่อยให้ไปก่อเรื่อง
แล้วเรื่องในบ้าน จะไปจัดการกันยังไง ก็ต้องว่าอีกที

ผมคงไม่คิดที่จะเอาลากลูกตัวเองออกมา แล้วบอกว่า “เอ้า ไอ้นี่มันเลว ผมไม่เอามันไว้แล้ว ตีมันตามใจชอบละกัน”

ผมไม่สรุปดีกว่า ว่า ผมคิดยังไง … แต่เสนอประเด็นให้คิดว่า จุดยืนของเสี่ยเจียงเนี่ย ยืนอยู่บนอะไร? (หวังว่า คงไม่ได้ยืนอยู่บนซากศพ ของเด็กตัวเอง)

งานนี้ เสี่ยเจียงได้รับคำชมล้นหลาม .. ไม่แพ้สื่อมวลชน ที่บอกว่าจะแบน เอมี่ (ทั้งที่ เป็นคนที่เล่นข่าวนี้ จากเรื่องเล็กๆ กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งสามสี่วันรวด)

ก็ีัรับคำชมกันไปครับ
มีคนถามผมว่า “ว่าแต่ รางวัลสุพรรณหงส์ปีนี้ มันอะไรยังไง ใครได้รางวัลอะไรไปบ้าง ไม่เห็นยักกะรู้เลยนะ”
สงสัย สื่อทำหน้าที่ ลงทัณฑ์ น้องเอมี่เพลินไปหน่อย เลยลืมเสนอข่าวนี้หรือเปล่าหนอ

15:30 นาฬิกา
16 กุมภาพันธ์ 2550

4 ความเห็น »

  1. วันนี้เราก็เพิ่งได้ยินข่าวนี้จากเพื่อนๆ หลายๆ คนที่ส่งลิงค์มาให้ดู…

    แต่แว๊บแรกเลยที่เรารู้สึกนะ โดยที่ไม่ได้รู้จักเลยว่าเอมี่นี่ใคร ทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร (ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยรู้ แหะๆ เพราะไม่สนใจเท่าไหร่) คือ…

    ทำไมเด๋วนี้นักข่าวมันจ้องจะถ่ายกันแต่ตู้มๆ กับใต้สะดือตลอดเลยอ่ะ เห็นหลุดมาหลายภาพมากๆ เลียนแบบปาปารัชชีเมืองนอกรึงัยกัน ?

    ก็รู้อ่ะนะว่า กล้องสมัยเนี้ยมันดี แต่…

    น่าสงสารเค้าอ่ะ

    ความเห็น โดย Sunnie — กุมภาพันธ์ 16, 2007 @ 11:29 pm

  2. เท่าที่ผมเข้าใจ เอมี่เป็นแค่ดาราตัวประกอบในหนังเรื่องนึงเท่านั้น แถมไม่ใช่ดาราในสังกัดค่ายของเสี่ยเจียงด้วย เสี่ยแกเพื่อโยนขี้ให้เด็กก็โบ้ยเลยที่นี่ แถมได้ใจคนหมู่มาก รวมทั้งเจ๊แดงด้วย แต่ถามว่าจริงๆ เสี่ยแกเสียอะไรไหม

    จริงๆ แกไม่เสียเท่าไหร่ (แกบอกว่าค่าตัดเอมี่ออก 7 ล้าน) แต่ผมเชื่อว่าถ้าเอมี่เป็นดาราตัวเอกในสังกัดเสี่ยแกไม่กล้าหรอก พี่ไม่ควรมองเสี่ยแกในแง่ดีขนาดนั้น รับรองแกออกตัวปกป้องผลประโยชน์แน่

    ก่อนหน้าข่าวเอมี่ คนก็บ่นกันจะตายอยู่แล้วว่าวันหลังให้จัดงานที่สวนหลังบ้านเสี่ยแกเลย มีแต่หนังค่ายแกได้ ปีที่แล้วล็อกรางวัลให้ลูกตัวเอง ทำเอาทะเลาะกับไฟฟ์สตาร์ ดาราหันไปสนใจรางวัลรายการอื่นกันหมด

    ความเห็น โดย deans4j — กุมภาพันธ์ 17, 2007 @ 2:59 am

  3. ดีน เข้าใจพี่ผิดแล้วล่ะครับ (สงสัยจะเขียนแดกดันเยอะไปหน่อย เลยชักเบลอละ อันไหนพูดจริง อันไหนประชด)

    จริงๆ แล้วจุดยืนของเสี่ยเจียง (ในความเห็นผม) อธิบายได้ด้วยประโยคนี้ครับ
    *แต่ เอ๊ะ เรามาลองไล่ประวัติของเสี่ยเจียงกันหน่อยดีไหม ว่า ค่ายที่เค้าทำเนี่ย ทำหนังอะไรบ้าง ปั้นดาราคนไหนบ้าง “ดัน”ดาราคนไหนบ้าง*

    แต่ต้องยอมรับจริงๆ นะว่า ผลจากการประกาศ “แบน” ครั้งนี้ .. เสี่ยเจียงได้ล้างตัวสมใจ (พ้นมลทิน) เพราะใครๆ ก็พากันชื่นชม
    ไม่รู้ลืมกันไปแล้วหรือไง ว่า แกชอบจ้างเด็กเปลื้องผ้าถ่ายหนัง .. และอุ้มชู ตั๊ก บงกช ว่าเป็นนางเอกที่ดีที่สุด

    ความเห็น โดย siroz — กุมภาพันธ์ 17, 2007 @ 11:20 am

  4. เสี่ยเจียงเคยทำหนังอารายบ้างอ่ะพี่
    บอกดิดิดิดิ

    ความเห็น โดย ช้าง — มีนาคม 28, 2007 @ 9:07 am


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

