Oz’s Blog

มกราคม 9, 2008

ถึงเวลาแล้ว (หรือยัง?)

Filed under: Life — siroz @ 10:05 am

สวัสดีครับ

ถึงแม้ไม่ได้สังเกตหรือติดตาม ใครๆ ก็คงรู้ได้ไม่ยากว่า ผมหยุดเขียนไปนานมาก
จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ความตั้งใจอันใดของผมที่จะหยุดเีขียนเลย แต่เป็นเพราะ ความวุ่นวายซับซ้อนหลายอย่างในชีวิตของผมและสถานการณ์รอบๆ ตัว
ซึ่งแน่นอนว่า เมื่อความวุ่นวายที่ว่านี้หมดไป ผมก็ควรจะกลับมาเขียนเสียที

คำถามที่น่าสนใจคือ … มันถึงเวลานั้นแล้วหรือยัง? นั่นคือ สมควรที่ความวุ่นวายที่ว่านั้นจะหมดไปได้หรืิอยัง? เพราะมันก็ล่วงเลยมาถึงสองเดือนกว่าๆ แล้ว
แต่ผมคิดว่ามีคำถามที่น่าสนใจกว่านั้น คือ ผมปล่อยให้ความวุ่นวายที่ว่านั้น ซึ่งไม่ว่าจะเกิดจากอะไรก็ตาม มาครอบงำชีวิตผมได้เป็นเดือนๆ ได้อย่างไร?

คำถามนี้ ไม่จำเ็ป็นต้องตอบ … เพราะไม่ได้ตั้งมาให้ตอบ แต่ตั้งมาเตือนสติตัวเองเฉยๆ
เหมือนเอาหัวโขกกำแพง เรียกสติตัวเอง .. โขกเบาๆ ก็พอ ไม่ต้องโขกเอาจริงเอาจังให้หัวร้างข้างแตก

ถ้าพูดถึง blog นี้แล้ว มีความบังเอิญหลายอย่าง …
เช่น ผมหยุดเขียนไปช่วงที่กำลังจะมีการเลือกตั้งพอดี … (ขอยืนยันว่าที่หายไป ไม่ได้ไปเป็นผู้ติดตามนักการเมือง หรืิอ หัวคะแนนแต่อย่างไร)
วันนี้ กลับมาเขียน ก็พอดี ที่เมื่อวาน คุณหญิง ภริยาอดีตนักการเมืองชื่อดัง กลับประเทศมาพอดีอีก … (ที่กลับมา่เขียนนี่ ก็ไม่เกี่ยวกัน)
หรือ แม้แต่ตอนที่ผมเริ่มเขียน blog ที่นี่ ก็พอดีกับช่วงที่มีการยึดอำนาจ พอดีอีก … (WordPress คนมาเขียนกันกระหึ่มก็เพราะช่วงนั้น ประเด็นนั้น)
แต่ที่ไม่บังเอิญคือ ผมตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้นแล้วว่า จะงดเว้นเรื่องการเมืองใน blog นี้ (แต่เรื่องสังคม สิ่งรอบตัว คงไม่เว้นนะครับ)
ตลอดหนึ่งปีกว่าๆ ที่ผ่านมาผมสามารถทำได้ … และผมก็จะพยายามให้เป็นเช่นนั้นต่อไป

ผมไม่ได้มีโอกาสเขียน entry สวัสดีปีใหม่ ก็ถือโอกาสนี้ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังละกันนะครับ หวังว่าเริ่มต้นปีใหม่ จะเป็นจุดเริ่มต้นในเรื่องดีๆ สำหรับหลายๆ คน
มีเรื่องนึงที่ผมอยากรู้คือ … สำหรับทุกท่านที่ติดตามอ่าน blog ของผม (ต้องมีบ้างซัีกคนแหละน่า) ชอบหรือไม่ชอบอะไรใน blog นี้บ้าง
ที่ถามนี่ ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนแปลงหรือตามใจแต่อย่างไร … แค่อยากจะหาเรื่องคุยด้วยเฉยๆ ครับ
blog นี้ ผมตั้งใจใช้เป็น “สนามทดลอง” ของผม ในหลายๆ เรื่อง … และผมก็จะพยายามให้เป็นเช่นนั้นต่อไป

ช่วงนี้เป็นช่วงที่อยู่ระหว่้าง หัวเลี้ยวหัวต่อการเปลี่ยนแปลงของผม ซึ่งจะได้ใช้บางอย่างที่ได้ลองมาใน “สนามทดลอง” จริงๆ บ้างเสียที
ช่วงนี้ ผมอาจจะเขียนได้ไม่สม่ำเสมอนัก .. อันนี้ต้องขออภัยสำหรับคนที่คอยติดตามไว้ล่วงหน้าเลย
ผมยังมี “ของค้างสต็อก” อยู่บ้าง … มีทั้งเพลง(ที่ยังทำไม่เสร็จ) ตอนต่อของเรื่อง Software Testing (ที่กั๊กไว้ยังไม่ได้เอามาลง) และไอเดียอื่นๆ (ที่ลอยอยู่ในอากาศ)
อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังคงจะหาอะไรมา “ทดลอง” อีกแน่ๆ เพราะคนขี้เบื่ออย่างผม ไม่ยอมหยุดอยู่กับอะไรเดิมๆ นานๆ แน่
… และผมก็จะพยายามให้เป็นเช่นนั้นต่อไป

10:03 นาฬิกา
9 มกราคม 2551

8 ความเห็น »

  1. มีข่าวมาบอก (ไม่รู้ว่าล่าป่ะ) พี่ตุ๋ย 33 แต่งงานวันศุกร์ที่เจ้าพระยาปาร์กกับไอ้ติ้งไปจีนอีกละ

    ความเห็น โดย overbid — มกราคม 9, 2008 @ 10:29 am

  2. เป็นเรื่องบังเอิญจริงๆ ที่วันนี้ตั้งใจว่าจะเข้ามาเม้นเพื่อทวง Blog เรื่อง Software Testing ตอน 3 ที่เข้าใจว่ามันเป็นหมันไปแล้วอยู่พอดีเลยคะ
    เฮ้อ..”มรสุมชีวิต” หรือไงเนียะดูอึดอัดๆชอบกล ปีใหม่แล้วทิ้งๆมันไปมั่งก็ดี อย่าไปยิดติดมาก เคยได้ยินเรื่องราวของลิงกำถั่วหรือเปล่า ถ้าไม่เคยไปหาหนังสือเรื่อง เข็มทิศชีวิตมาอ่านนะ รับรองโล่งสบายอย่าบอกใครเลย ว่าแต่พี่อ๊อด เขียน blog นี้แล้วจะเบื่อไปอีกกีเดือนเนียะ แวะมาเยี่ยมอยู่บ่อยๆจ้า…

    ปล.1…เมื่อฟ้าส่างฝน อะไรๆคงดีขึ้นนะคะ สู้ๆจ้า😀
    ปล.2…อารมณ์แบบนี้ต้องฟังเพลงของโรส ชื่อเพลงก้อนหินก้อนนั้น แจ่มเลยๆ

    ความเห็น โดย ShijiemiS — มกราคม 9, 2008 @ 11:44 pm

  3. ไอ้เบิ้ม … พี่ตุ่ย รุ่น 32 ใช่เปล่า??
    ส่วนไอ้ติ๊งน่ะ มันกลับไปจีนตั้งเป็นปีแล้วไม่ใช่เรอะ

    คุณ ShijiemiS .. คำว่า “มรสุมชีวิต” เนี่ย เดาได้ห่างไกลความจริงมากครับ
    ไม่ต้องห่วง .. คำว่า ยุ่งวุ่นวาย สำหรับผม คือ ความหมายในทางบวก .. ชีวิตแฮปปี้ มีความสุขดีมาก
    ถ้าวันไหน ผมมาบ่นว่าว่าง เบื่อ ไม่รู้จะทำอะไรกับชีวิต นั่นแหละครับ กลุ้มใจใกล้ตายแล้ว

    ความเห็น โดย siroz — มกราคม 10, 2008 @ 4:52 pm

  4. ฮ่าๆ.. 😛 ดีๆไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว..ได้ยินแบบนี้แล้วค่อยสบายใจหน่อย…อิอิ

    ส่วนคำว่า “มรสุมชีวิต” นี่เปล่าเดาคะ แค่ถามเฉยๆเพราะแปลก…
    ส่วนซือเจ๊เนียะ มรสุมชีวิต ของจริงเห่อๆเซร้งอยู่เนียะ..

    ความเห็น โดย ShijiemiS — มกราคม 10, 2008 @ 9:20 pm

  5. สวัสดีปีใหม่ครับ😀 มานั่งรออ่านเหมือนเคย
    blog ผมเองก็ไม่ได้เขียนเป็นเดือนแล้วเหมือนกัน😛

    ความเห็น โดย เอี้ยก้วย ณ แอนฟิลด์ — มกราคม 17, 2008 @ 12:11 am

  6. สวัสดีปีใหม่ครับ😛

    ความเห็น โดย siroz — มกราคม 17, 2008 @ 7:45 am

  7. เพิ่งเข้ามาอ่าน บอกได้ว่าชอบ อารมณ์ และ สำนวน ของท่านมากเลย

    ความเห็น โดย phing — กุมภาพันธ์ 26, 2008 @ 5:47 pm

  8. ว่างๆ แวะมาอ่านอีกเน้อ😛

    ความเห็น โดย siroz — กุมภาพันธ์ 27, 2008 @ 7:08 am


RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

ใส่ความเห็น

บลอกที่ WordPress.com .

